CLB Mô Hình

Câu Lạc Bộ Mô Hình - Bộ Môn Kỹ Thuật Thủy Khí & Tàu Thủy ĐH Bách Khoa HN
 
Trang ChínhPortalTrợ giúpTìm kiếmThành viênNhómĐăng kýĐăng Nhập

Share | 
 

 Bài báo: Thi thiết kế và đua tàu mô hình shipcom2010

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
mori
Thám Tử Gà Mờ
Thám Tử Gà Mờ
avatar

Tổng số bài gửi : 36
$$$ : 74
Join date : 25/10/2010
Age : 29

Bài gửiTiêu đề: Re: Bài báo: Thi thiết kế và đua tàu mô hình shipcom2010   Wed Oct 27, 2010 12:31 am

[SIZE="6"]X-Ship dành giải nhất cuộc thi Shipcom 2010[/SIZE]

6 chàng trai nhóm X-Ship của trường ĐH Bách Khoa Hà Nội đã giành chiến thắng thuyết phục trước 9 đội chơi khác trong cuộc thi ShipCom 2010.
Nguồn :http://baodatviet.vn/Home/thegioiso1/XShip-danh-giai-nhat-cuoc-thi-Shipcom-2010/20109/113137.datviet

Cuộc thi đấu ShipCom 2010 - Thiết kế & Đua tàu mô hình Lần thứ I với 10 đội tham gia: Colombo, X-Ship, Sao Đỏ 1, Sao Đỏ 2, IMM, BK BFP, MTK, Hồ Gươm Xanh (đội của mori, vội quá mà không nhớ tên cũ lấy là gì nên lấy ngay cái tên ý nghĩa này), TN54 và BK FET. Mỗi tàu phải có một ắc quy và có một chân vịt theo kích thước chuẩn của bộ môn Kỹ thuật thủy khí và tàu thủy đưa ra. Còn các thiết bị hỗ trợ, mỗi đội phải tự thiết kế.

Các đội tham gia vòng thi đầu tiên với hai lượt: lượt đi zích zắc và lượt về chạy thẳng. Vào vòng 2, bốn đội với điểm số cao nhất tiếp tục thi đấu theo luật chơi được xây dựng gần giống truyền thuyết Hồ Gươm (cũng là tên của cuộc thi năm nay). (Đến lúc thi mới có thời gian ngâm cứu luật thi nên chạy nhầm đường, bị loại từ vòng 1)

Thầy Phan Anh Tuấn, trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết: "Các đội phải thi theo đường đua được bố trí sẵn. Ban đầu, đội thi sẽ phải đến biểu tượng "Thanh Gươm", chạy một vòng quanh với ý nghĩa "mượn gươm", tiếp đó sẽ phải chạy zích zắc qua 6 điểm mốc, tượng trưng cho cuộc "Chiến đấu". Sau khi "chiến đấu" xong thì đội thi cho thuyền chạy về hướng "Tháp Rùa" với ý nghĩa "trả gươm" và trở về đích".

Trong vòng đua này, X-Ship đã khẳng định được tài năng của nhóm khi hoàn thành bài thi với thời gian ngắn nhất: 1 phút 59 giây. Đội MTK hoành thành bài thi với 2 phút 43 giây, BK FET 2 phút 44 giây và BK BFP 2 phút 55 giây.

Để có thể giành chiến thắng trong cuộc thi này, Nguyễn Quốc Hòa, trưởng nhóm X-Ship chia sẻ: Khi chế tạo mô hình, nhóm đã gặp rất nhiều khó khăn, từ khâu lên ý tưởng thiết kế cho con tàu đến khâu vận hành. Thứ nhất là phải tập hợp kiến thức của mỗi thành viên trong nhóm lại với nhau để cùng làm việc với ý tưởng chung đó. Thứ hai là phải biết phối hợp các kiến thức ở các chuyên môn khác nhau. Cụ thể, trong trường hợp này phải biết kết hợp kiến thức thiết kế vỏ tàu và chế tạo mạch điện tử điều khiển.

Cũng trong cuộc đua này, một số đội thi gặp sự cố. Như đội Sao Đỏ 1, tàu mới rời khỏi vạch xuất phát để chạy zích zắc trong vòng 1 đã "nghi ngút khói" do cháy động cơ.

Năm 2011, cuộc thi Shipcom lần 2 sẽ được tổ chức ở trường ĐH Sao Đỏ Hải Dương, vào trung tuần tháng 9.

Đất Việt ghi lại một số hình ảnh trong cuộc thi Shipcom 2010 lần I:


Từ 7h sáng, các đội dự thi Shipcom 2010 đã đến địa điểm thi đấu Hồ Tiền, ĐH Bách Khoa để chuẩn bị. (đội mình mãi đến khi các đội lên phát biểu mới có thgian về chuẩn bị và sửa lại tàu, vì bận chuẩn bị hầu trường)

Mô hình thuyền rồng không tham gia thi đấu mà chỉ biểu diễn. (Anh Dũng, cơ điện tử K50, thành viên nhiều đề tài nghiên cứu KH, và thi mô hình, gắn bó với bộ môn nhiều năm)


X-Ship - ngôi sao sáng của cuộc thi chuẩn bị xuất phát. (Kỹ Thuật tàu thủy K52)


Mô hình thuyền đua của đội Sao Đỏ "rất hăng" nhưng lại hay bị mất
điều khiển.


"Trả gươm" quanh Hồ Gươm rất điệu nghệ. (Mô hình do cậu trong đoàn đội của bộ môn làm, cậu ấy làm cả thuyền rồng, thật là khéo tay)


Đan xen giữa hai vòng thi là màn biểu diễn Thuyền rồng của Ban tổ chức.


Lượn một vòng quanh biểu tượng "thanh gươm" để "mượn kiếm". Và hoàn thành bài thi với thời gian 1 phút 59 giây.


MTK xuất sắc không kém khi hoành thành bài thi với 2 phút 43 giây


Nhóm X-Ship gồm 5 thành viên đều là sinh viên ĐH Bách Khoa Hà Nội, gồm: Nguyễn Quốc Hòa, Đinh Văn Sang, Đinh Văn Thiện (Thiên), Bùi Tiến Thành, Quảng Tử Thiêm và Hoàng Hữu Út với tác phẩm của mình, giành giải nhất.
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
mori
Thám Tử Gà Mờ
Thám Tử Gà Mờ
avatar

Tổng số bài gửi : 36
$$$ : 74
Join date : 25/10/2010
Age : 29

Bài gửiTiêu đề: Re: Bài báo: Thi thiết kế và đua tàu mô hình shipcom2010   Wed Oct 27, 2010 12:32 am

[SIZE="6"]Sôi động đua thuyền “Truyền thuyết hồ Gươm” [/SIZE]


(TNO) Lần đầu tiên, cuộc thi thiết kế và đua tàu thủy mô hình lần 1 mang tên “Truyền thuyết hồ Gươm” được tổ chức tại hồ Tiền, ĐH Bách Khoa Hà Nội trong buổi sáng 25.9.
10 chiếc tàu mô hình - sản phẩm của các sinh viên chuyên ngành tàu thủy của hai trường ĐH Bách Khoa (Hà Nội) và ĐH Sao Đỏ (Hải Dương) phải trải qua hai vòng thi đấu để tìm ra tàu đoạt giải nhất.


Trải qua lần lượt hai vòng thi, Ban tổ chức đã chọn được bốn đội lọt vào vòng thi cuối cùng: đó là các đội MTK, X-SHIP, BKFET, BKDST.

Kết quả chung cuộc, tàu mô hình của đội X-SHIP đoạt giải nhất với phần thưởng là 3 triệu đồng, tàu đội MTK đoạt giải nhì, được thưởng 2 triệu đồng. Hai tàu còn lại đoạt giải ba, được thưởng 1 triệu đồng/giải.

Theo nhiều sinh viên, đây là cuộc thi rất thú vị, bổ ích, vì sẽ rèn luyện được tính sáng tạo của sinh viên, đồng thời giúp cho sinh viên kỹ thuật tàu thủy vận dụng các lý thuyết học được vào thực tế khi tiến hành làm tàu thủy.

Một vài hình ảnh cuộc thi “Truyền thuyết hồ Gươm” vào sáng 25.9:


Sau lễ khai mạc, cuộc đua tàu diễn ra tại hồ Tiền thu hút rất đông khán giả


Với chủ đề “Truyền thuyết hồ Gươm” chào đón 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, một số đội chơi đã kỳ công làm tàu hình rồng (không phải một số đội chơi mà là ban tổ chức, với công của chú Tuấn đoàn đội tình nguyện rất khéo tay)


Trong khi đó, đội chơi này lại đặt tên tàu là Hồ Gươm xanh (tên này mình chọn tùy hứng, vì quên mất 3 cái tên mình đặt cho các đội của bộ môn, hóa ra tên mình là GunBoat, hehe, còn 2 đội còn lại bộ môn không thi vì tàu khủng quá, biểu diễn thôi, híc vừa chạy về để sửa tàu - bận tổ chức hậu cần, vì phải chuyển bộ thu phát cho đội Sao đỏ, về phải set lại bộ điều khiển, không ngờ mạch lại có vấn đề... Ảnh trên là mori và đồng đội, Tú, cơ điện tử K52, làm mạch cho một số đội)


Thiết kế có vẻ đơn giản, nhưng theo các thành viên đội BKFET, cả đội phải mất rất nhiều thời gian để làm chiếc tàu như thế này (đội này có hôm bị tàu cứu hộ húc chìm dưới hồ Tiền, phải nhờ người chăm cá hồ Tiền "trục vớt" 1 tiếng mới lên, nghe đồn vác lên đèn led mạch vẫn sáng trưng)


Tàu mô hình của khoa Kỹ thuật tàu thủy, ĐH Bách khoa tiến hành chạy mẫu trước khi cuộc thi bắt đầu. (tàu chạy nhanh quá, chỉ để biểu diễn kể cũng tiếc)


Tàu chạy trên mặt hồ vun vút, sóng nước tóe ầm ầm chẳng khác gì tàu thật trên biển…


… khiến nhiều khán giả thích thú


Một trong những sản phẩm được đánh giá cao trong cuộc đua lần này là tàu X-SHIP của nhóm sinh viên K52 Kỹ thuật Tàu thủy Bách khoa


Đây là con tàu chạy nhanh nhất, kỹ thuật tốt và lái đúng hướng nhất


X-SHIP - tàu đoạt giải nhất cũng là mô hình tàu được khán giả đặc biệt yêu thích. Bằng chứng là ngay từ màn thi đấu đầu tiên, rất nhiều người đã thi nhau chụp ảnh, quay phim con tàu


Không mang nặng tính ăn - thua nhưng cuộc thi đấu cũng khiến cho người điều khiển tàu không tránh khỏi căng thẳng (chú Tuấn, KSTN cơ điện tử K54, làm mô hình nhiệt tình, đội tuy không có điều kiện nhưng làm việc nghiêm túc và hăng say, mô hình hàn từ vỏ TV, quá đáng khâm phục, tiếc là chưa có nhiều kinh nghiệm, nhưng học học rất nhanh


Tàu cứu hộ của Ban tổ chức - dành cho những con tàu mô hình gặp sự cố (thực ra đây là tàu chú Tuấn K54, có 2 ống giống tàu cứu hộ, tàu này là một trong những tàu đc cứu hộ nhiều nhất)


Tàu cứu hộ tiếp cận tàu nạn… (tàu của mori bị lỏng 1 chân dây truyền tín hiệu secvo, tàu cứu hộ tiếp cận nhưng ko đẩy đc vị bánh lái tàu mori đã lệch, sau đó mori chỉnh lại cân bằng để tự cho tàu vào bờ, cắm lại chân nối, để tiếp tục cuộc thi)


Tàu gặp nạn đã được giải cứu an toàn thì đến lượt tàu cứu hộ cầu cứu… tàu cứu hộ bị nạn sau khi giải cứu ko thành công tàu của mình hehe, dùng đến phương án 2 là bè cứu hộ


Những sự cố nho nhỏ như vậy tạo cho cuộc thi một không khí vui vẻ, hào hứng
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
mori
Thám Tử Gà Mờ
Thám Tử Gà Mờ
avatar

Tổng số bài gửi : 36
$$$ : 74
Join date : 25/10/2010
Age : 29

Bài gửiTiêu đề: Re: Bài báo: Thi thiết kế và đua tàu mô hình shipcom2010   Wed Oct 27, 2010 12:32 am

[SIZE="6"]Sự sáng tạo trong các dàn tàu tham gia ShipCom 2010[/SIZE]

Trong bài viết này chúng ta cùng điểm lại 10 gương mặt đã tham gia cuộc thi đua tàu thủy mô hình điều khiển từ xa ShipCom 2010.
Trong điều kiện thời tiết khá thuận lợi, trời mát và gió nhẹ, những sinh viên đến từ trường ĐH Bách Khoa HN và ĐH Sao Đỏ (Hải Dương) đã cùng nhau thi thố khả năng thiết kế chế tạo và điều khiển những chiếc tàu mô hình điều khiển từ xa.

Trong cuộc thi ShipCom được tổ chức lần đầu tiên này, chỉ có 10 đội tham gia (8 đội của trường ĐH Bách Khoa HN và 2 đội của ĐH Sao Đỏ). Các đội đã có thời gian 5 tháng chuẩn bị trước khi thử tài.


Các thuyền đang chuẩn bị nhập cuộc.
Dù là sản phẩm "tự chế" nhưng những cuộc đua tranh quyết liệt của các đội đã mang lại sự phấn khích cho các khán giả cổ vũ. Sau phần 1, chỉ có 4 đội có thành tích tốt nhất (tính theo thời gian hoàn thành phần thi) tiếp tục lọt vào vòng thi đấu quyết định là X-Ship (44 giây), MTK (78 giây), BK FET (79 giây), BK BFP (80 giây). Cuối cùng, tàu của X-Ship đã giành chiến thắng hết sức thuyết phục (1 phút 49 giây) trong tiếng reo hò của khán giả.

Trao đổi với Đất Việt, thành viên BK FET cho biết: Do các đội đều là sinh viên nên kinh phí khá eo hẹp, hầu hết các thiết bị đều được tận dụng từ các loại máy móc khác hoặc mua tại chợ Thái Phiên với giá rẻ. Những tấm tản nhiệt và quạt được lấy từ máy tính cũ, tụ và transitor đi mua...

Dù còn gặp nhiều khó khăn do đây là lần đầu tổ chức, nhưng hầu hết các đội đều chứng tỏ nỗ lực và quyết tâm cao khi vào cuộc. Bênh cạnh đó, Đất Việt cũng ghi nhận rất nhiều sự sáng tạo của các bạn sinh viên.

Sau đây mời độc giả cùng khám phá các "công nghệ" chế tạo cùng với dàn thuyền tham dự ShipCom 2010:

Kiểm tra kỹ thuật trước khi vào cuộc. Do là hàng "tự chế" với linh kiện có nhiều nguồn gốc khác nhau nên xác suất xảy ra hư hỏng là rất lớn. Thực tế đã chứng minh khi chiếc tàu của đội Sao Đỏ 1 bỗng dưng... "bốc cháy".


Mạch điện tử được các đội chơi tự thiết kế và lắp ráp.(thiết kế, làm code, mua linh kiện thôi, còn in mạch và hàn thì ra hàng, cũng có đội tự hàn)


Mỗi tàu phải có một ắc quy và có một chân vịt theo kích thước chuẩn của Ban tổ chức đưa ra.


Do vận hành dưới nước nên bảng mạch cần được xử lý để chống nước văng vào. Sử dụng túi nilon bọc lại cũng là cách mà một số đội áp dụng.

Còn đây là cách vô nước tại các điểm nối dây dẫn.


Những bộ điều khiển từ xa bán sẵn được hầu hết các đội sử dụng cho tàu của mình. (nhìn tay thì đúng là tay của mình,các đội thuộc bộ môn khuyến khích dùng bộ này cho đỡ trùng tần số so với bộ thu phát tự chế, vì xử dụng kĩ thuật số, còn lại vẫn phải tự chế mạch điều khiện tốc độ động cơ)

Nhưng cũng có đội quyết tâm theo đuổi hàng "tự chế" đến cùng.


Một chiếc tàu được trang trí theo phong cách khá hợp với tên cuộc thi ("Truyền thuyết Hồ Gươm), tuy nhiên nó vận hành không ổn định lắm. (giắc cắm ko ổn định thôi, còn lại ok hết)


Đội BK FET xứng đáng với biệt danh là đội "liều" nhất với việc phô trương toàn bộ "máy móc" mà không sợ nước! Ngoài 2 bộ tản nhiệt dành cho transitor, đội còn trang bị thêm cả quạt tản nhiệt cho motor điện.


Đa số các đội sử dụng vật liệu composite để chế vỏ thuyền.


Thậm chí, xuất hiện loại tàu có thiết kế 2 thân độc đáo. Nhờ thiết kế này, tàu chạy tương đối ổn định.


Một chiếc "hàng không mẫu hạm" cùng một chiếc máy bay gắn trên mũi.


Tàu cứu hộ "càng cua" của Ban tổ chức dùng để cứu kéo những tàu "gặp nạn" do mất điều khiển hoặc hết điện. (chạy có tí sao đã hết điện đc)

Pha cứu hộ duy nhất trong cuộc thi ShipCom 2010, tuy nhiên tàu "càng cua" đã thất bại khi nhanh chóng mất điều khiển và trở thành nạn nhân.


Còn đây là thuyền rồng đang diễn lại truyền thuyết trả gươm trên hồ Hoàn Kiếm.


Theo nhận định chung, sự ổn định của các tàu dự thi năm nay chưa cao . Hy vọng trong ShipCom 2011 sẽ có nhiều cải tiến về chất lượng tàu cũng như số lượng các đội tham gia.


Quang Vinh

Nguồn:http://www.baomoi.com/Home/GiaoDuc/www.baodatviet.vn/Su-sang-tao-trong-cac-dan-tau-tham-gia-ShipCom-2010/4920428.epi
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
mori
Thám Tử Gà Mờ
Thám Tử Gà Mờ
avatar

Tổng số bài gửi : 36
$$$ : 74
Join date : 25/10/2010
Age : 29

Bài gửiTiêu đề: Bài báo: Thi thiết kế và đua tàu mô hình shipcom2010   Wed Oct 27, 2010 12:33 am

Các bài báo trên đã nói lên được sự sôi nổi của cuộc thi nhưng chưa nói được cái hồn của cuộc thi. Sau đây với tư cách là một người chơi, một người cổ vũ, một người quan sát, một người trong cuộc ... (hơi bị lắm vị trí) có đôi lời bày tỏ cảm xúc.
Ngay từ đầu đến với cuộc thi mình đã có một mong muốn, không phải đó là giành chiến thắng, không phải đó là cuộc chạy đua về động cơ, về điều khiển hay j khác... Mình tham gia với mong muốn cổ vũ phong trào của bộ môn, muốn mọi người biết đến bộ môn Kỹ Thuật Thủy Khí và Tàu Thủy , một bộ môn gồm những giảng viên nhiệt huyết, những sinh viên năng động, là một đại gia đình. Chỉ với một suy nghĩ đó mà mình tham gia. Xong, đến với cuộc thi, mình lại nhận ra thêm nhiều điều mới mẻ nữa, đó là không chỉ với sự giúp đỡ của bộ môn, mà còn có sự giúp đỡ nhiều của các ban ngành trong trường, các bộ môn bên cạnh phòng thí nghiệm (hay quen gọi là xưởng của mấy anh em mình) như : bộ môn động cơ, bộ môn oto, hàng không,máy thủy khí, xưởng thực tập nhà T, sự giúp đỡ của các cá nhân, bạn bè của các đội chơi (bạn gái, bạn trai), những thanh niên tình nguyện, một số người bạn bên công nghệ in... ngoài ra còn có sự giúp đỡ tận tình cả về kinh phí, kinh nghiệm, chỉ bảo tận tình của nhà tài trợ Vinh Phạm Gia... Và tất cả sự giúp đỡ đó không chỉ đến tay, đến sản phẩm của những sinh viên trong ngành, mà cả những sinh viên ngoài ngành, tức chính là những đội chơi khác. Một xưởng C6 (phòng thí nghiệm thủy khí và tàu thủy) nhỏ bé, tập trung 7-8 đội chơi cùng làm việc hăng say, đội nào cũng 7-8 thành viên, trong cái nắng nóng vớt vát chút hè, trong cái nhớp nháp của cơn mưa đầu thu, vậy mà những con người vẫn miệt mài làm việc, vẫn vui đùa, sẻ chia, sẻ chia từ con ốc vít, từ đoạn dây, đoạn băng keo, mảnh giấy ráp... đến những kinh nghiệm, những mẹo vặt cơ khí, điện tử ... Đó mới thực sự là ý nghĩa của cuộc thi, một cuộc giao lưu học hỏi sự say mê, sự làm việc nghiêm túc, sự đoàn kết, không chỉ cùng một đội, mà ngay cả 2 đội khác nhau... Một tinh thần Bách Khoa!!! Một tinh thần mà ngay cả công việc chế tạo, chỉnh sửa, góp ý ... cho sản phẩm của đội bạn cũng không khiến anh em e dè. Có nhiều tối anh em còn miệt mài giúp nhau hoàn thành sản phẩm, từ những việc đơn giản như mài giũa sản phẩm cho nhau đến việc như chỉnh lại mạch điều khiển cho tàu bạn gặp sự cố, đến những việc ngoài lề như giúp ban tổ chức chuẩn bị sân chơi, bơi bè ra giữa hồ căng dây dưới cái nắng chang chang, hay thu dọn hậu trường sau cuộc thi ...
Mọi lời nói, mọi lời diễn tả, mọi bài báo dường như không thể miêu tả hết những giá trị tinh thần đó. Nhờ những giá trị này mà mình đã học được nhiều điều, không chỉ là những kinh nghiệm thực hành, mà ở đó còn có kinh nghiệm sống, những thứ không thể mua được, những thứ khó mà có cơ hội khác để học hỏi. Thật sự yêu và sẽ nhớ mãi những giây phút các đội, các thành viên ... đã trở thành anh em như thế nào !
Sau đây là một số ảnh quá trình:
Từ thiết kế:

Mô hình bắt đầu lắp ráp

Đây là mô hình biểu diễn lúc dán xong vỏ:


Nhận bộ thu phát điều khiển (mua sẵn cho tiện, để khi thi ít trùng tần số do tự làm mạch điều khiển)

Đội Lâm + Thanh BK-BFP (theo anh em suy luận thì đó là Boy Friend Pro)

Tàu Hàng 53K sau đó được chế lại thành thuyền rồng

Các đội hăng say làm việc

Đội TN54 , KSTN K54 , Tuấn, làm việc rất nghiêm túc, có sáng tạo và nhanh học hỏi

và cùng nhau làm việc đến đêm


Cùng nhau thử mô hình trước ngày thi sắp đến:



Cờ cho các đội đua (mới đầu mình định cho in áo, nhưng sau đó thôi, in cờ, mẫu này mượn tạm trên mạng)


Khai mạc cuộc đua, TS. Phan Anh Tuấn phát biểu

MC Dẫn chương trình


Và các đội thắng cuộc



Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
TienThanh



Tổng số bài gửi : 3
$$$ : 9
Join date : 26/10/2010
Age : 28
Đến từ : KTTT-K52

Bài gửiTiêu đề: Re: Bài báo: Thi thiết kế và đua tàu mô hình shipcom2010   Wed Oct 27, 2010 11:05 pm

SHIPCOM lần thứ nhất thành công tốt đẹp.hẹn gặp lại ở SHIPCOM lần thứ 2 tổ chức ở Hải Dương.BKHN quyết giành chức vô địch ngay trên sân khách.với việc thành lập ra CLB mô hình thì điều đấy sẽ thực hiện được.
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
yourfriends



Tổng số bài gửi : 1
$$$ : 2
Join date : 28/10/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: Bài báo: Thi thiết kế và đua tàu mô hình shipcom2010   Thu Oct 28, 2010 11:42 pm

sang năm mà thi chắc chắn tàu đội em sẽ khác :d
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
TienThanh



Tổng số bài gửi : 3
$$$ : 9
Join date : 26/10/2010
Age : 28
Đến từ : KTTT-K52

Bài gửiTiêu đề: Re: Bài báo: Thi thiết kế và đua tàu mô hình shipcom2010   Fri Oct 29, 2010 9:59 pm

uh.cố gắng lên nha.năm sau BK sẽ có 1 lực lượng hùng mạnh và đầy chất lượng tham dự đấy Very Happy Very Happy Very Happy
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: Bài báo: Thi thiết kế và đua tàu mô hình shipcom2010   

Về Đầu Trang Go down
 
Bài báo: Thi thiết kế và đua tàu mô hình shipcom2010
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Chế Tạo thiết bị dò sóng vệ tinh cầm tay - SatFinder
» Khuyến mãi 50% Trọn bộ thiết bị K+ chào đón Seagame 28
» Giúp đỡ tài liệu về "thiết kế và sản xuất trụ anten tam giác dây co".
» thiết bị khuếch đại tín hiệu đầu thu EIGHT LA giá tốt cho mọi người
» 2 bộ thiết bị anten trong nhà và ngoài trời của an viên có gì nổi bật trong cách thiết kế?

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
CLB Mô Hình :: Thông tin chung :: Hoạt động của CLB :: Video - Ảnh hoạt động - Bài báo, Phóng sự-
Chuyển đến